Lịch Sử Ra Đời Hãng Toyota

  1. Lịch sử hình thành hãng Toyota
  • bắt đầu tại một vùng nông thôn gần Nagoya, Nhật Bản vào năm 1867. Nhà sáng lập hãng Toyota Sakichi Toyoda ra đời trong một gia đình thợ mộc nghèo, ông lớn lên và theo học nghề của cha, trở thành một thợ mộc với chuyên môn là đóng các máy dệt bằng gỗ. Con trai ông Kiichiro Toyoda được cha cho theo học ngành cơ khí chế tạo máy tại trường đại học Tokioter và hai cha con cùng nhau nghiên cứu, chế tạo ra một chiếc máy dệt tự động vào năm 1924, loại có giá thành chế tạo rẻ hơn nhưng hoạt động hiệu quả hơn những chiếc máy bằng gỗ cùng loại.Người sáng lập Toyota
     Người sáng lập tập đoàn Toyota Industries Corporation, Ltd. ngày nay là Sakichi Toyoda (1867-1930)

  • Năm 1929, khi nhận thấy rằng ngành công nghiệp ôtô ngày càng phát triển, ông cử con trai sang Anh quốc và bán bằng sáng chế chiếc máy dệt của mình cho công ty Platt Brothers để lấy 100.000 bảng Anh. Với số tiền này ông đầu tư vào việc chế tạo và sản xuất ôtô.
  • Năm 1934 chiếc xe mẫu đầu tiên ra đời, và được đưa vào sản xuất đại trà vào năm 1935 dưới tên gọi Toyota A1. Ngày 28 tháng 8 năm 1937 công ty Toyota Motor Corporation chính thức ra đời, mở ra một kỷ nguyên với những thành công rực rỡ trong ngành công nghiệp ôtô.ss
                             Chiếc xe mẫu đầu tiên ra đời của hãng Toyota có tên là Toyota A1
  • Năm 1955: Thành công đạt được trong việc sản xuất xe sau thời hậu chiến. cuộc chiến tranh thế giới lần thứ II, sự bất ổn vẫn tiếp diễn và các chính sách kiềm chế lạm phát của chính phủ đã tác động trực tiếp tới các doanh nghiệp. Thời điểm này Toyota cũng như nhiều doanh nghiệp khác phải gồng mình để vượt qua khủng hoảng tài chính. Để tái cấu trúc lại công ty, năm 1950, Toyota buộc phải tách riêng phòng bán hàng (sau thành lập công ty bán lẻ Toyota Motor Sales Co..Ltd.
  • Tháng 06/1950 cuộc chính tranh Triều Tiên nổ ra nhu cầu mua hành hoá phục vụ chiến trang càng lớn. Toyota nhận được rất nhiều đơn đặt hàng sản xuất các loại xe tải giúp sản lượng sản xuất của Toyota tại thời điểm đó đạt mức cao kỷ lục. Tất cả lợi nhuận được dùng để tái đầu tư vào trang thiết bị và củng cố hệ thống sản xuất. Nhờ đó Toyota dần vượt qua khủng hoảng và bắt đầu phát triển mạnh mẽ.                                                   2. Các chi nhánh và nhà máy
  • Tháng 03/1952 nhà sáng lập Toyota, Kiichiro Toyoda đột ngột qua đời, và các thành viên chủ chốt còn lại của Toyota tiếp tục thực hiện ước mơ ấp ủ từ lâu của ông về việc phát triển trên quy mô lớn mẫu xe con sản xuất trong nước. Mẫu xe Crown là ra đời 1955 đã hiện thực hoá giấc mơ này. Crown là mẫu xe đã mang lạ thành công vang dội cho toyota. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của mẫu xe này, toyota đã lập kế hoạch xây dựng nhà máy Motomachi – đây là nhà máy đầu tiên bên ngoài lãnh thổ nước Nhật được xây dựng cho mục đích sản xuất xe con. Nhà máy được hoàn thành vào năm 1959 và đóng góp lớn vào sự phát triển của toyota về sau.n
                                                                            Nhà máy Motomachi
  • Trung Quốc, Changchun: Tianjin FAW Toyota Motor Co. Ltd, Sản xuất xe Toyota Vitz/Echo, Prius
  • Pháp, Valenciennes: Sản xuất xe Yaris
  • Anh quốc, Burnaston (Derbyshire: Sản xuất xe Avensis und Auris, Deeside (Flintshire): Sản xuất động cơ
  • Indonesia
  • Nhật Bản
  • Thành phố Toyota-Stadt
  • Nhà máy chính (本社工場; 1938–)
  • Nhà máy Motomachi (元町工場; 1959–)
  • Nhà máy Kamigō (上郷工場; 1965–)
  • Nhà máy Takaoka (高岡工場; 1966–)
  • Nhà máy Tsutsumi (堤工場; 1970–)
  • Nhà máy Teihō (貞宝工場; 1986–)
  • Nhà máy Hirose (広瀬工場; 1989–)
  • Thành phố Miyoshi
  • Nhà máy Miyoshi (三好工場; 1968–)
  • Nhà máy Myōchi (明知工場; 1973–)
  • Nhà máy Shimoyama (下山工場; 1975–)
  • Thành phố Hekinan: Nhà máy Kinuura (衣浦工場; 1978–)
  • Thành phố Tahara: Nhà máy Tahara (衣浦工場; 1979–)
  • Canada (in Cambridge, Ontario)
  • México, Tijuana: Pick-up Toyota Tacoma
  • Nam Phi
  • Thổ Nhĩ Kỳ, Adapazarı: Auris und Corolla Verso
  • Tiệp Khắc, Kolín: Toyota Peugeot Citroën Automobile, Nhà máy sản xuất xe Toyota Aygo, Peugeot 107 và Citroën C1
  • Mỹ, Sản xuất xe Toyota Camry
  • Ba Lan, Toyota Motor Industries Poland (TMIP): Sản xuất động cơ dầu Diesel tại Jelcz-Laskowice, động cơ xăng và bộ truyền động tại Wałbrzych
  • Nga, Toyota Motors Manufacturing Russia (TMMR) tại Sankt Petersburg: Sản xuất Toyota Camry cho thị trường Nga
Toyota hiện có 63 nhà máy, 12 trong số đó ở Nhật Bản, 51 nhà máy còn lại ở 26 nước khác nhau trên toàn thế giới
Benoto
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment